Top 5 kênh Youtube review sách nhất định bạn phải biết

5/5 - (1 bình chọn)

Trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào, chúng ta thường hỏi ý kiến của người đã từng dùng nó. Chọn sách cũng vậy! Bạn có thể hỏi bạn bè, người thân, đồng nghiệp… về nội dung và cảm nhận về cuốn sách nào đó. Nhưng nếu bạn cần lời đánh giá chuyên nghiệp hơn, 5 kênh youtube về sách dưới đây là lựa chọn phù hợp nhất.

Chủ kênh đều là những người yêu sách, đọc nhiều sách và có kinh nghiệm đủ nhiều về vấn đề này mà bạn có thể tham khảo trước khi chọn mua sách cho bản thân mình

Top 10 cuốn sách nhất định phải đọc trước tuổi 30 (Updated)
Top 10 cuốn sách nhất định phải đọc trước tuổi 30 (Updated)

Kênh Youtube: Vui Lên

Không phải là kênh review sách cũ nhưng cũng không quá mới, Vui Lên được thành lập vào giữa năm 2018. Kênh đã có hơn 23 nghìn người theo dõi. Anh chủ kênh có phong cách giới thiệu chậm rãi, giọng nói trầm ổn, tạo cảm giác dễ chịu cho người nghe. Có vẻ như người thực hành thiền đều mang đến cho mọi người cảm giác như vậy.

5-kenh-youtube-ve-sach-noi-tieng-1

Kênh vui lên có nhiều chủ đề đa dạng về phong cách cuộc sống

Anh Vui Lên thường review các cuốn sách về kỹ năng sống, các cuốn non-fiction về phong cách sống, lối sống, triết học hay các cuốn tự truyện về các cuộc hành trình khám phá, hành trình tâm linh… Nếu bạn là một người trẻ, muốn một cuốn sách để hiểu về bản thân hơn, tìm kiếm mục đích sống, làm sao để xây dựng cuộc sống ý nghĩa, bình yên thì đây là kênh review sách dành cho bạn.

Ngoài ra, Vui Lên cũng có các video đánh giá, giới thiệu về những cuốn sách đang hot trong thời gian nào đó. Bạn sẽ thấy được những góc nhìn mới, sâu sắc hơn, thậm chí hoàn toàn trái ngược về chính cuốn sách bạn đang cầm trên tay. Qua kênh này, người xem có thể biết cách chọn lọc sách hay, cách đọc sách hiệu quả hơn.

Không những chăm chỉ ra video đều đặn mỗi tháng, chủ đề video kênh này cũng vô cùng đa dạng. Ban đâu chỉ là những video giới thiệu, cảm nhận về những cuốn sách từng đọc, sau đó phát triển thâm các video về book haul, kinh nghiệm Tarot, định hướng nghề nghiệp… và cả vlog về cuộc sống cá nhân của anh chủ kênh.

Kênh Youtube: Hương Đeo Niềng

Hương Đeo Niềng cũng là kênh Book Review ra đời không lâu, chỉ gần 2 năm thôi. Chủ kênh là một bạn gái còn khá trẻ, bạn có ngoại hình và giọng nói dễ thương. Cách bạn Hương Đeo Niềng nói về một cuốn sách có logic rõ ràng về tác giả, về nội dung và về cảm nhận riêng của bạn về cuốn sách đó. Do vậy, dù xuất hiện không lâu nhưng kênh đã thu hút gần 7 ngàn người theo dõi.

5-kenh-youtube-ve-sach-noi-tieng-2

Các video về chủ đề sách được cập nhật thường xuyên qua giọng giới thiệu dễ thương của bạn chủ kênh

Kênh này không tập trung vào một loại sách cụ thể mà nó khá đa dạng từ tiểu thuyết, self – help, sách kiến thức, truyện thiếu nhi… Những cuốn sách được review trên kênh khá lạ, thường đưa ra những góc nhìn mới mẻ hơn về những điều chúng ta vẫn thấy hàng ngày. Kết hợp với cách thể hiện thân thiết, chân thành, bạn sẽ muốn mua ngay cuốn sách đo về đọc.

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy các video về book tag, book talk và book haul nữa. Đặc biệt, trong một video giới thiệu tủ sách cá nhân, nhìn vào tủ sách của Hương, ai cũng muốn có một góc như vậy trong nhà. Góc sách nhỏ gọn gàng, đa dạng màu sắc, đa dạng thể loại cùng tranh tự vẽ, đèn trang trí và đồ vật nhỏ xinh xung quanh.

Kênh Youtube: Hà Khuất

“Hello hello xin chào tất cả mọi người, rất vui được gặp mọi người trong video mới của mình ngày hôm nay” cùng với nụ cười tươi tắn của chị Hà – chủ kênh là phần mở đầu cho mỗi video của kênh Hà Khuất. Đây là kênh review sách nổi tiếng và thuộc nhóm ra đời sớm nhất tại Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, kênh đã có hơn 33 ngàn người theo dõi.

5-5-kenh-youtube-ve-sach-noi-tieng-3kenh-youtube-ve-sach-noi-tieng-3

Kênh có nhiều review sách chất lượng, bạn sẽ tìm thấy cuốn ngôn tình thanh xuân yêu thích của mình tại đây

Nếu bạn đang tìm kiếm kênh review sách “có tâm”, chất lượng thì nên ghé thăm kênh của chị Hà. Chị giới thiệu sách với giọng điệu hào hứng, lôi cuốn. Bạn sẽ bị cuốn theo cảm xúc của chị Hà Khuất mà xem hết cả video lúc nào không hay. Mặt khác, có một điểm đặc biệt trong các video review sách là chị chủ kênh không ngần ngại đưa ra những điểm không thích, nhược điểm của cuốn sách, từ cách hành văn của tác giả, nội dung, cách xây dựng nhân vật…

Một điểm đặc biệt khác của kênh Hà Khuất khiến nó nổi bật hơn các kênh khác – chị review cả sách tiếng Việt và tiếng Anh. Vậy nên, nếu bạn đang tìm kiếm gợi ý về cuốn sách viết bằng tiếng Anh thì hãy tham khảo kênh này nhé! Ngoài ra, kênh này cũng có các video về bullet journal, vlog, book haul…

Kênh Youtube: Cà rốt và thỏ

Đây là kênh review sách khá kén người đọc. Lý do vì bạn chủ kênh chủ yếu review sách ngoại văn, thậm chí chưa có bản tiếng Việt hay những cuốn sách có đề tài đặc biệt về các vấn đề nhạy cảm trong xã hội… Mặt khác, có vẻ vì còn khá trẻ nên giọng giới thiệu của bạn không được lôi cuốn người nghe, không đủ để thuyết phục người nghe.

Tuy nhiên, cũng có nhiều bạn yêu thích kênh vì lối nói chuyện gần gũi, sử dụng ngôn ngữ giống như đang tám chuyện với bạn bè vậy.

5-kenh-youtube-ve-sach-noi-tieng-4

Kênh có nội dung về sách và những sở thích cá nhân của bạn tác giả

Cà rốt và thỏ là một bạn khá thẳng thắn, bạn dám đưa ra những quan điểm trái chiều về những cuốn sách được cả ngàn người yêu thích. Và bạn cũng đưa ra những lý lẽ vô cùng thuyết phục cho những luận điểm của mình.

Thời gian ra video của kênh khá thường xuyên đều đặn hàng tuần, đôi khi sẽ có những buổi livestream về sách với mọi người. Ngoài ra, nội dung kênh cũng đa dạng về vlog, review sách, top list, book tag, tâm sự, âm nhạc… xoay quanh sở thích cá nhân của bạn chủ kênh.

Kênh Youtube: Ký Hoàng

Đây là kênh review sách vô cùng ấn tượng. Bạn chủ kênh chọn cho mình dòng sách vô cùng kén người đọc – sách lịch sử, dòng sách được nhiều người coi như sách giáo khoa, khô khan và nhàm chán. Chính vì vậy, đối tượng người xem của kênh khá đặc biệt, chỉ là nhóm nhỏ, không nhiều và đa dạng như 4 kênh nói trên.

5-kenh-youtube-ve-sach-noi-tieng-5

Chủ đề lịch sử được khai thác khá kén người xem

Qua kênh này, người xem có thể cảm nhận được tình yêu lịch sử và nền văn hóa cổ đại của chủ kênh. Bạn sẽ thấy lịch sử không khô khan và nhàm chán như bạn vẫn nghĩ. Có rất nhiều điều lý thú ẩn chứa trong các câu chuyện lịch sử, trong cuộc đời của các nhân vật lịch sử nổi tiếng. Nếu đang tìm cách “yêu” môn lịch sử, bạn nên xem kênh Ký Hoàng này.

Kênh này có rất ít người đăng ký, tính đến thời điểm hiện tại chỉ có 145 người mà thôi, nhỏ hơn rất nhiều so với con số hàng ngàn ở trên. Tuy nhiên, con số không nói lên điều gì cả, đây vẫn là kênh review sách đáng xem, chất lượng.

Lời kết

Trên đây là 5 kênh youtube mà bạn yêu sách nên tham khảo và ghé thăm. Chúng có đầy đủ các thể loại cho bạn lựa chọn từ thiếu nhi, tiểu thuyết, triết học hay lịch sử, văn hóa đều có cả.

Phần mềm tải Video Youtube nào tốt giữa UDtool, YTD, FYD
Phần mềm tải Video Youtube nào tốt giữa UDtool, YTD, FYD

Nếu bạn chưa biết chọn sách hay để đọc thì đây là nguồn tài liệu hữu ích nhất, đảm bảo bảo sẽ không làm bạn thất vọng và nếu như có câu hỏi hoặc góp ý nào khác về các kênh Youtube review sách hữu ích khác thì đừng quên chia sẻ với mình thông qua bình luận dưới đây.

Tags:

Nguyễn Hạnh
Nguyễn Hạnh

Xin chào, mình là Hạnh. Thế nhưng mình thích cái tên An hơn, An là an yên, bình an. Mình không muốn cuộc sống quá xô bồ, tranh đấu thiệt hơn, chỉ muốn trải qua cuộc sống êm đềm, được làm việc mình thích, đến nơi mình muốn và gặp người muốn gặp. Du lịch, smartphone, giày thể thao và viết là sở thích của mình. Giống như bao người khác, đã thích thì dành thời gian cho nó bao nhiêu cũng không chán.

Theo dõi
Thông báo
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Thủ thuật máy tính - Tin học dành cho bạn
Logo