Content là gì? Những lợi ích của content marketing bạn cần biết

5/5 - (1 bình chọn)

“Content is king” là câu nói được rất nhiều người quan tâm và biết đến trong cuộc sống hiện, đặc biệt là những bạn làm về Marketing, SEO, Blogger,  đây là yếu tố rất quan trọng trong Marketing Online hay nói cách khác nó có thể quyết định đến sự  thành bại của một chiến dịch Marketing, SEO,….

Vậy “Content là gì? Và một content tốt sẽ như thế nào?” thì không phải ai cũng thực sự hiểu rõ về nó. Và có vẻ như mọi người vẫn hay hiểu sai hoặc nhầm lẫn nó với một số khái niệm khác. Trong bài viết này, mình sẽ làm rõ khái niệm Content, phân biệt Content thông thường với Content Marketing và một số vấn đề liên quan đến nghề Content Marketing.

Content là gì?

Content là một từ tiếng Anh, dịch nghĩa tiếng Việt là “nội dung”. Rất nhiều người hiểu sai “nội dung” chỉ là những con chữ, câu văn, bài viết thôi. Thế nhưng không phải thế, “nội dung” ở đây bao gồm cả câu chữ, hình ảnh, âm thanh, video,… và nhiều hình thức khác nữa miễn là nó truyền tải một ý nghĩa, thông điệp nào đó đến người người nghe.

Hàng ngày, bạn có thể nhìn thấy content ở khắp mọi nơi. Nó có thể là một status hay một bức ảnh bạn bè đăng Facebook, một bài hát, một video youtube, một bộ phim,… Content xuất hiện xung quanh chúng ta. Mỗi ngày, chúng ta ai cũng tiếp nhận một số lượng content khổng lồ.

Content Marketing

Content Marketing là gì?

Để tìm hiểu về Content Marketing, trước tiên chúng ta phải hiểu Marketing là gì đã? Một cách đơn giản và dễ hiểu nhất, Marketing là một chuỗi các hoạt động gồm nghiên cứu thị trường, thiết kế và sản xuất sản phẩm, quảng bá và bán sản phẩm và chăm sóc sau bán hàng. Các hoạt động marketing kéo dài trong cả vòng đời của sản phẩm chứ không phải chỉ là “tiếp thị” quảng bá sản phẩm như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Content Marketing chỉ là một phần rất nhỏ của Digital Marketing thôi, chủ yếu được sử dụng trong khâu quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến mọi người. Vậy, kết hợp hai khái niệm content và marketing, content marketing là phương pháp xây dựng những nội dung hữu ích, mang tính chiến lược, nhất quán, nhằm mục đích thu hút công chúng, khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Lợi ích của Content Marketing đối với Digital Marketing

content la gi

1. Content là phương tiện hỗ trợ xây dựng hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu là dấu hiệu để công chúng nhận diện và phân biệt các thương hiệu khác nhau. Đó là hình ảnh gợi nhắc ngay đến thương hiệu đó (logo, bao bì sản phẩm, poster quảng cáo,..) hay những ý niệm của mọi người về thương hiệu đó (thể hiện qua khẩu hiệu, mục tiêu,…).

Hình ảnh thương hiệu và yếu tố vô cùng quan trọng đối với một thương hiệu. Nó thể hiện suy nghĩ, cảm xúc, sự tín nhiệm, tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp. Hình ảnh tốt nghĩa là công chúng yêu mến công ty và các sản phẩm dịch vụ của công ty. Từ đó, sẽ tin dùng và ưu tiên những sản phẩm và dịch vụ của công ty hơn.

2. Content giúp thu hút khách hàng

Như đã nói ở trên thì nhiệm vụ chính và đồng thời cũng là lợi ích mà content marketing mang lại cho doanh nghiệp là thu hút khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm. Muốn đạt được điều này thì người làm content marketing phải tạo ra những giá trị, nội dung chất lượng với khách hàng. Nội dung đó phải mang lại giá trị nhất định, phải hợp thị hiếu của mọi người.

3. Content giúp duy trì khách hàng lâu dài

Content Marketing không chỉ hay mà còn phải luôn luôn thay đổi theo xu hướng thị trường, thay đổi theo sở thích, nhu cầu của đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. Vì có thể bây giờ khách hàng đang rất yêu thích sản phẩm của bạn, nhưng nếu bạn không thay đổi, cứ giữ mãi kiểu cũ, lỗi cũ thì dần dần họ cũng sẽ chán và lãng quên bạn thôi. Đây là nhiệm vụ khó khăn mà bất kỳ ai làm Content Marketing cũng phải thực hiện và vượt qua.

Nghề Content Marketing là gì?

content la gi

Người làm nghề Content Marketing là những người lên ý tưởng, sáng tạo ra những content marketing chất lượng, hấp dẫn, mang đến giá trị nhất định cho công chúng – những người tiếp nhận nó, hướng tới thu hút khách hàng, thay đổi suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm, về thương hiệu đó, dần dần xây dựng được lòng tin với khách hàng, cuối cùng tăng doanh số bán hàng.

Ví dụ: Bạn là nhân viên Content Marketing của một chuỗi quán cafe. Công việc của bạn là tạo ra những content chất lượng để cho ngày càng nhiều người biết đến và yêu thích thương hiệu quán cafe đó. Qua đó, số lượng khách đến quán sẽ tăng lên và doanh thu cũng tăng. Đó chính là mục tiêu cuối cùng của content marketing.

Lời kết

Đến đây thì các bạn đã hiểu rõ Content là gì? Content Marketing là gì? Những lợi ích mà Content Marketing cũng như những công việc của một nhân viên Content Marketing rồi đúng không? Nếu bạn đang muốn tìm hiểu và theo đuổi lĩnh vực này thì tốt nhất bạn nên ứng tuyến vào một vị trí tại một nơi nào đó đang có nhu cầu.

Thực tế, công việc này sẽ thuận lợi hơn nếu như bạn đang học chuyên ngành về báo chí hoặc về marketing, tuy nhiên nếu như bạn đang không có những thuận lợi này, cứ thể hiện sự khao khát học hỏi và tìm hiểu về lĩnh vực này trong lúc phỏng vấn thì mình tin rằng nhiều khả năng cao bạn có thể được chấp nhận.

Hy vọng  bài viết hày sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích dành cho bạn, nếu như có câu hỏi hoặc cần sự hổ trợ nào đó liên quan đến bài viết này thì hãy để lại lời bình của bạn trong phần dưới đây nhé!

Chúc bạn may mắn!

Nguyễn Hạnh
Nguyễn Hạnh

Xin chào, mình là Hạnh. Thế nhưng mình thích cái tên An hơn, An là an yên, bình an. Mình không muốn cuộc sống quá xô bồ, tranh đấu thiệt hơn, chỉ muốn trải qua cuộc sống êm đềm, được làm việc mình thích, đến nơi mình muốn và gặp người muốn gặp. Du lịch, smartphone, giày thể thao và viết là sở thích của mình. Giống như bao người khác, đã thích thì dành thời gian cho nó bao nhiêu cũng không chán.

Theo dõi
Thông báo
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Thủ thuật máy tính - Tin học dành cho bạn
Logo