Top 10 cuốn sách dạy nấu ăn hay nhất có thể bạn chưa biết

5/5 - (3 bình chọn)

Bạn đang muốn tìm hiểu về nấu ăn, tìm ra những công thức nấu ăn ngon và cách để tạo ra một bữa cơm hấp dẫn mỗi ngày? Hiện nay có rất nhiều đầu sách hiện có trên Internet sẽ khiến chúng ta rất khó khăn trong việc lựa chọn. Đừng lo! Hãy tham khảo ngay những cuốn sách dạy nấu ăn sau đây, chắc chắn sẽ là những chỉ dẫn tuyệt vời cho mỗi lần vào bếp của bạn.

9 cuốn sách hay cho bé phát triển tư duy bố mẹ nên biết
9 cuốn sách hay cho bé phát triển tư duy bố mẹ nên biết

80 ngày ăn khắp thế giới – Phan Anh

sach-day-nau-an

80 ngày ăn khắp thế giới là cuốn sách dạy nấu ăn sẽ giúp bạn đưa con mình vào bếp một cách dễ dàng hơn. Xuyên suốt cuốn sách là hành trình của mẹ và bé thông qua căn bếp nhỏ ở gia đình khám phá văn hóa và nét đặc trưng trong ẩm thực của nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Nội dung cuốn sách chia sẻ 30 công thức nấu ăn với hình ảnh mô phỏng sinh độc, chân thực.

Qua cuốn sách này các bé có thể hiểu cơ bản về nấu ăn, có thể vào bếp cùng mẹ mỗi ngày để chìm đắm trong cảm xúc cùng nhau tạo ra những món ăn xinh đẹp và đầy cảm hứng nhé. Không chỉ là cuốn sách nấu ăn cơ bản với nhiều công thức nấu ăn của các quốc gia khác nhau trên thế giới, 80 ngày ăn khắp thế giới còn là một trong những cuốn sách ẩm thực dành cho thiếu nhi hay mà bạn nên tặng cho bé yêu.

Từ niềm đam mê nấu ăn – Ngô Thanh Hòa

sach-day-nau-an

Từ niềm đam mê nấu ăn là cuốn sách kể về câu chuyện về chàng trai Ngô Thanh Hòa đã tìm thấy cảm xúc và đam mê nấu ăn như thế nào, quá trình anh rèn luyện và trở thành quán quân của Masterchef Việt Nam năm 2013. Cuốn sách này không chỉ là một quyển sách dạy nấu ăn cơ bản mà còn gợi ý cho bạn nhiều bài học và thủ thuật xử lý trong quá trình nấu ăn vô cùng dân dã như khi cơm bị cháy, cách chọn thực phẩm tươi ngon và nhiều bí kíp nhỏ khác.

Cuốn sách không chỉ chia sẻ những công thức nấu ăn dân dã của người Việt – đặc biệt là vùng quê Phan Thiết mà còn có những công thức nấu ăn đầy kỹ thuật đến từ các nước Phương Tây như Sydney. Gói gọn trong cuốn sách này là hơn 50 công thức nấu ăn khác nhau, cho bạn đọc thành thục cách chế biến cả những món Đông – Tây vô cùng đặc sắc.

Nếu bạn đang muốn mở rộng và trau dồi thêm nhiều công thức nấu ăn khác nhau thì không thể bỏ qua cuốn sách dạy nấu ăn “Từ niềm đam mê nấu ăn” của Ngô Thanh Hòa.

Bí mật của Chocolate – Khoa Phan

sach-day-nau-an

Nếu bạn đam mê đồ ngọt và đặc biệt là Chocolate thì chắc chắn không thể bỏ qua cuốn sách chia sẻ những công thức tuyệt vời để làm ra những thanh Sô Cô La thơm ngon và độc đáo nhất “Bí mật của Chocolate”. Bằng chính kinh nghiệm và quá trình trải nghiệm của mình, tác giả đã tổng hợp và đưa ra trong cuốn sách này những công thức và bí kíp tạo ra một miếng Chocolate thơm ngon với hương vị độc đáo nhất.

Thông qua cuốn sách này bạn sẽ tìm được công thức làm sô cô la ngon nhất để mang tặng người thân yêu vào những dịp lễ tết, hay dịp đặc biệt. Còn gì tuyệt vời hơn là chia sẻ với người thân yêu của mình những món ăn do chính mình làm ra.

Mùi của bếp – Vũ Ánh Nguyệt

sach-day-nau-an

Mùi của bếp là cuốn sách dành cho những “con nghiện” bánh mì và đam mê làm ra những mẩu bánh mì ngon tuyệt hảo. Cuốn sách này là tác phẩm gối đầu giường cho những ai đang trên hành trình tìm kiếm ra công thức tạo ra một hương vị bánh mì cho riêng mình.

Cuốn sách này chia sẻ những kiến thức nền tảng để bắt đầu khởi động làm bánh mình như cách tiếp cận với các loại bột, men làm bánh, cách chuyển đội nguyên liệu và cách khắc phục những lỗi thường gặp phải khi làm bánh mì,… Mùi của bếp truyền tải những công thức làm bánh mì đơn giản nhất từ các nguồn nguyên liệu cơ bản, dễ dàng tìm thấy trong mọi căn bếp cho đến những loại nguyên liệu mới mà bạn không thể ngờ có thể kết hợp với bánh mì và xuất hiện trong căn bếp của mình.

Đây là một cuốn sách dạy nấu ăn được chăm chút về cả nội dung lẫn hình ảnh. Cuốn sách này là quá trình đúc rút kinh nghiệm của tác giả sau nhiều năm thực hành làm bánh. Mùi của bếp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những công thức làm bánh mì tuyệt diệu nhất.

Hơn cả ăn ngon – Phan sắc cẩm ly

sach-day-nau-an

Hơn cả ăn ngon là cuốn sách dạy nấu ăn chia sẻ cách thức để làm ra một hợp cơm ngon với những nguyên liệu đơn giản và quen thuộc trong căn bếp của mình. Cuốn sách chia sẻ văn hóa nấu ăn Nhật Bản với nghệ thuật Bento – một loại cơm hộp được trang trí cầu kỳ và bắt mắt của Nhật Bản.

Nội dung cuốn sách chia sẻ những cách thức trang trí hộp cơm Bento đơn giản và dễ làm với các bước cụ thể, hình ảnh minh họa sinh động. Cuốn sách này chắc chắn là trợ thủ đắc lực dành cho mọi bà mẹ nếu muốn tạo ra những hộp cơm bắt mắt, kích thích sự tò mò và vị giác cho con thông qua những món ăn được trang trí vô cùng đẹp mắt.

Thuận tự nhiên – AIA Việt Nam

sach-day-nau-an

Thuận tự nhiên là cuốn sách dạy nấu ăn dành cho tất cả những ai đang mong muốn sống theo chế độ ăn uống lành mạnh và giàu dinh dưỡng. Nội dung cuốn sách chia sẻ hành trình của chàng trai Châu Văn Long từ bỏ một công việc tốt ở Sài Gòn để trở về quê nhà, sống gần gũi với thiên nhiên và các loại thực phẩm thôn quê.

Thông qua tình yêu với ẩm thực và lối sống tích cực, sự quan tâm về sức khỏe và dinh dưỡng – Thuận tự nhiên sẽ chia sẻ cho bạn cách nấu những món ăn giàu dinh dưỡng bằng bí kíp tận dụng nguồn nguyên liệu tươi mới từ thiên nhiên kết hợp với cách chế biến mang phong cách dân gian.

Thuận tự nhiên lan tỏa một lối sống xanh và lành mạnh thông qua cách sản xuất thực phẩm và chế biến. Cuốn sách này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn không chỉ là những công thức nấu ăn đơn thuần mà còn là cách sống hòa hợp với thiên nhiên.

Trái tim của Chef – Hungazit Nguyen

sach-day-nau-an

Với gần 15 năm kinh nghiệm làm giảng viên và đầu bếp tại nhiều nhà hàng và khách sạn lớn, là người đam mê du lịch ẩm thực chuyên nghiệp – Hungazit Nguyễn đã đúc kết tất cả những trải nghiệm và kiến thức nấu ăn của mình vào trong cuốn sách dạy nấu ăn Trái tim của Chef.

Trái tim của Chef chia sẻ 60 công thức nấu ăn với nhiều phong cách khác nhau, kết hợp giữa hiện đại và cổ truyền. Tuy nhiên, tất cả những công thức nấu ăn này đều được sáng tạo dựa trên nguyên tắc căn bản về ẩm thực của xưa và nay, đưa bạn đọc và người nấu ăn trải nghiệm hành trình ẩm thực xuyên không gian từ hiện đại về quá khứ và ngược lại. Cuốn sách này chia sẻ những món ăn ngon dọc miền đất nước Việt Nam, những câu chuyện về cả một thời xa xưa được kể thông qua từng món ăn một cách giản dị và đơn thuần nhất.

Chạm đến trái tim của người nấu ăn và người thưởng thức là điều mà cuốn sách “Trái tim của Chef” đã làm được. Nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực Việt Nam thì đây chính là cuốn sách dạy nấu ăn hay nhất mà bạn không nên bỏ qua. Không có một cuốn sách nào mô tả kỹ lưỡng và giúp bạn hiểu được từng câu chuyện thông qua mỗi món ăn Việt như cuốn sách này.

Ăn uống thời hiện đại – Phạm Sương và Thanh Nguyên

sach-day-nau-an

Ăn uống thời hiện đại chia sẻ những công thức nấu ăn vô cùng tinh tế và nhỏ gọn, mang đến cho bạn những món ăn được tinh giảm nhưng vẫn đảm bảo được giá trị dinh dưỡng phù hợp. Cuốn sách không chỉ dạy bạn lựa chọn những nguồn nguyên liệu nào cho bữa cơm gia đình, thực phẩm hữu cơ xấu xí nhưng lại vô cùng an toàn là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Cuốn sách này không chỉ dạy bạn cách nấu ăn ngon và trình bày đẹp mắt mà còn được xem là cuốn sổ tay dinh dưỡng cho cả gia đình bạn. Nếu bạn là người nội chợ trong gia đình, đang cần tìm kiếm và đưa ra một công thức nấu ăn ngon và bổ dưỡng, hợp thời đại thì không thể bỏ qua cuốn sách “Ăn uống thời hiện đại”.

155 món ăn ngon dễ làm – Vân Anh

sach-day-nau-an

Nếu bạn đang cảm thấy bế tắc trong việc chọn thực đơn và công thức nấu ăn hàng ngày thì không thể bỏ qua cuốn sách chứa đựng đến 155 công thức nấu ăn ngon tuyệt vời này. Nội dung cuốn sách chia sẻ đầy đủ nội dung 3 yếu tố mà món ăn hàng ngày cần đến đó chính là tính đa dạng, dễ làm nhưng không kém phần ngon miệng.

155 Món ăn ngon dễ là là cuốn sách đưa ra những mẹo nấu nướng và phương pháp chế biến thực phẩm, nấu ăn đơn giản, dễ thực hiện. Đây xứng đáng là cuốn sách không thể thiếu trên kệ sách của một người yêu nấu ăn.

Thực đơn cho ngày bận rộn – Mai Oanh

sach-day-nau-an

Thực đơn cho ngày bận rộn – chắc chắn sẽ là cuốn sách gỡ rối cho bạn trong công cuộc không biết nấu gì cho ngày hôm nay.

Cuộc sống hiện đại với hàng tá những công việc bận rộn mỗi ngày, bạn cần một gợi ý và công thức nấu ăn đơn giản, tiết kiệm thời gian hơn. Vì vậy, hãy lựa chọn cuốn sách này, nội dung của cuốn sách hội tụ đầy đủ những yếu tố cần thiết để nấu những bữa cơm gia đình hoàn hảo mỗi ngày mà vẫn đảm  bảo tiêu chí tiết kiệm thời gian và công sức.

10 cuốn sách hay về Marketing cho người mới bắt đầu
10 cuốn sách hay về Marketing cho người mới bắt đầu

Lời kết

Nấu ăn luôn luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt hiện nay nấu ăn không chỉ còn dành cho những chị em phụ nữ mà còn dành cho những anh chàng đam mê nấu nướng nữa. Trên đây là tổng hợp 10 cuốn sách dạy nấu ăn về nhiều chủ đề khác nhau, từ món ngọt đến món mặn, từ hiện đại đến truyền thống mà bạn có thể tham khảo.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn tổng hợp được những đầu sách dạy nấu ăn hay và chất lượng nhất và nếu như có góp ý thêm về đầu sách nào khác hoặc có câu hỏi liên quan đến bài viết thì đừng quên để lại lời bình của bạn ngay trong phần bình luận dưới đây.

Chúc bạn có những khoảnh khắc thú vị và vui sướng khi nấu ăn nhé!

Hà Nhung
Hà Nhung

Xin chào các bạn, mình là Nhung! Bạn bè thân thiết thường gọi mình là Nhun Nhun. Sở thích của mình là đọc sách và du lịch, khám phá kiến thức bổ ích, những miền đất mới thông qua các trang sách và trải nghiệm thực tế trên từng chuyến đi. Tốt nghiệp Học viện Báo Chí, đến nay mình đã có gần 3 năm theo nghề viết lách. Mình hy vọng qua những bài viết mình dành nhiều tâm sức, các bạn sẽ có thêm nhiều tri thức, hiểu biết về các vấn đề đang vướng mắc, cần được giải đáp.

Theo dõi
Thông báo
guest

2 Comments
Mới nhất
Cũ nhất Đánh giá
Inline Feedbacks
View all comments
Thủ thuật máy tính - Tin học dành cho bạn
Logo