Hyaluronic acid là gì? Công dụng của nó trong sản phẩm làm đẹp

5/5 - (1 bình chọn)

Hyaluronic acid là một thành phần được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, serum, toner… Đây được xem là một trong những chất phổ biến nhất trong lĩnh vực làm đẹp ngày nay. Nhưng bạn đã hiểu rõ về Hyaluronic acid chưa? Mời bạn cùng tìm hiểu thêm thông qua bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin về chất này!

Top sản phẩm bán chạy nhất

Hyaluronic acid là gì?

Acid Hyaluronic hay HA là một phân tử dạng gel giữ ẩm có sẵn trong cơ thể con người. Chúng cũng có thể được tìm thấy trong những dịch lỏng tại các khớp hoặc mắt. Bởi vậy, Hyaluronic acid còn được sử dụng để điều trị các loại bệnh về mắt hoặc khớp như đục thủy tinh thể, viêm giác mạc hay viêm khớp. Hoạt chất này còn được tạo ra bởi một số loại vi khuẩn phòng thí nghiệm khi chế biến thuốc.

Hyaluronic Acid đã được phát hiện ra vào năm 1934 bởi Karl Meyer. Tuy nhiên, chất HA này chưa thực sự được nghiên cứu và phát triển. Cho đến những năm cuối của thập kỷ 90, Acid Hyaluronic mới bắt đầu xuất hiện trong ngành mỹ phẩm, tạo nên một cơn sốt cho các tín đồ làm đẹp.

Hyaluronic acid có khả năng giữ ẩm tốt tối đa bởi chúng là sợi dây liên kết những phân tử nước với nhau. Phân tử Hyaluronic acid giúp màng collagen được nuôi dưỡng và tăng cường, tạo điều kiện phát huy chức năng tái tạo da của collagen, mang đến cho bạn làn da săn chắc và khỏe mạnh.

Công dụng tuyệt vời của Hyaluronic acid

HA được đánh giá là một trong những loại Acid tốt và là thành phần lành mạnh, an toàn, có khả năng chăm sóc và bảo vệ làn da. Các chuyên gia làm đẹp luôn đánh giá cao hiệu quả của HA bởi những công dụng mà chúng mang lại.

hyaluronic acid

Công thức hóa học của Hyaluronic Acid

1. Làm mờ và xoá bỏ nếp nhăn

Một trong những tác dụng tốt nhất của Hyaluronic acid đối với làn da của bạn chính là khả năng trẻ hóa cho da. Hyaluronic sẽ ngăn các vết nhăn tạo thành trên khóe mắt, khóe miệng và trả lại cho bàn làn da mịn màng không tì vết. Bên cạnh đó, khả năng cấp và giữ nước sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng xuất hiện lại những nếp nhăn, vết thâm hay vết chân chim cho làn da của bạn.

2. Duy trì độ ẩm thường xuyên

Da khô luôn là nỗi mặc cảm khiến bạn mất tự ti. Từ đó, Hyaluronic acid đã được sử dụng như chất làm đầy với vai trò liên kết các tế bào và giữ nước. Da sẽ luôn duy trì được độ ẩm, căng mọng, tràn đầy sức sống. Sử dụng sản phẩm chứa HA theo đúng liệu trình sẽ giúp da bạn khắc phục được tình trạng khô đặc biệt là vào thời điểm mùa đông, mùa hanh khô.

3. Tăng độ đàn hồi cho da

Hyaluronic acid có trong các loại kem dưỡng ẩm có công dụng hiệu quả giúp da đàn hồi và săn chắc. Tinh chất HA thẩm thấu sâu vào bên trong tế bào da, cải thiện được sự thiếu liên kết giữa các phân tử collagen trên tầng biểu bì. HA còn có khả năng kích thích sản sinh collagen – yếu tố giúp làn da của bạn luôn chắc khỏe và tràn đầy sức sống.

4. Ngăn ngừa quá trình lão hoá

Lão hóa là vấn đề đang được rất nhiều chị em quan tâm với nhu cầu sử dụng sản phẩm ngăn ngừa và khắc phục tình trạng lão hóa cho da. Hyaluronic acid hoàn toàn có khả năng thực hiện điều này. Với khả năng giữ ẩm và tái tạo collagen, da bạn sẽ dần được phục hồi một cách toàn diện. Hợp chất này sẽ hạn chế được sự tác động của những tác nhân bên ngoài cũng như sự oxy hóa cho da.

5. Nuôi dưỡng da khoẻ mạnh, căng mịn và tươi trẻ

Dưới tác động của tia cực tím và khói bụi từ môi trường, da rất dễ tổn thương và trở nên yếu ớt. Trong khi đó, Acid Hyaluronic sẽ tăng khả năng liên kết cho các tế bào da và giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, hạn chế kích ứng khi dùng mỹ phẩm. Trả lại cho bạn vẻ ngoài rạng rỡ, trẻ đẹp và luôn tự tin thể hiện bản thân .

6, Thúc đẩy sự tăng trưởng và tái tạo của tế bào da

Hyaluronic acid với các phân tử siêu nhỏ có khả năng đi sâu vào bên trong và thúc đẩy sự tăng trưởng của các tế bào. Đặc biệt, với khả năng nập đỡ và cải thiện cấu trúc da, chị em có thể khắc phục tình trạng chảy xệ và sụ mí nhanh chóng. Đồng thời, protein được tổng hợp và tăng cường sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn luôn chắc khỏe và có khả năng miễn dịch với những tác nhân có hại.

7. Làm sáng và đều màu da

Đối với những làn da không đều màu, sử dụng sản phẩm chứa Hyaluronic acid sẽ giúp cải thiện đáng kể những vùng da bị tối màu (như vết thâm, vết chân chim hay vùng da sạm). Với khả năng hạn chế sự tác động của ánh nắng mặt trời, tia UV, hoạt chất này sẽ giúp ngăn chặn quá trình hình thành sắc tố xấu cho da, giảm nguy cơ xuất hiện tàn nhang.

Bổ sung Hyaluronic acid như thế nào cho da luôn khoẻ mạnh?

hyaluronic acid

Hyaluronic acid luôn tồn tại và được tái tạo mỗi ngày trong cơ thể. Tuy nhiên, dưới tác động của môi trường bị ô nhiễm, thời tiết thất thường, lượng Acid Hyaluronic có xu hướng tăng giảm tuỳ thuộc vào cơ địa mỗi người. Đặc biệt, tuổi tác cũng là nguyên nhân chính làm chậm quá trình sản sinh ra HA.

Khi bắt đầu bước sang giai đoạn 40 tuổi, lượng HA chỉ có thể sản sinh một nửa so với lượng Acid tối thiểu cơ thể cần. Nếu như không được bổ sung thêm HA, da sẽ dần yếu đi, xuất hiện tình trạng lão hoá và chảy xệ. Đây là hiện tượng phổ biến thường gặp khi chị em bước vào tuổi trung niên.

Vì thế, việc cung cấp thêm Hyaluronic acid là hoàn toàn cần thiết để cải thiện các tế bào da một cách tốt nhất. Vậy làm thế nào để bổ sung thêm Hyaluronic acid?

  • Dùng các sản phẩm có chứa HA để thoa trực tiếp lên da: Hầu hết các sản phẩm chăm sóc da đều có thành phần chiết xuất từ HA. Một số dòng serum và dưỡng da có tỉ lệ HA cao, phù hợp cho phụ nữ ở mọi độ tuổi.
  • Sử dụng viên uống bổ sung HA: Khi lựa chọn uống sản phẩm có thành phần Hyaluronic acid, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian sử dụng thay cho việc thoa trực tiếp lên da.

Top các sản phẩm dưỡng da có chứa Hyaluronic acid tốt nhất

Serum Vichy Mineral 89 Daily Skin Booster

Hyaluronic-acid-la-gi

Serum Vichy Mineral 89 Daily Skin Booster là một trong những mặt hàng được săn đón nhiều nhất trên thị trường. Với 89% các loại khoáng núi lửa cùng với Hyaluronic acid và các khoáng chất có lợi khác, serum sẽ hỗ trợ tổng hợp tất cả các chức năng làm đẹp cho làn da của bạn như chống lão hóa, tái tạo và điều chỉnh màu da, tạo sự căng mịn chắc khỏe,…

Sản phẩm trên thị trường được phân phối với mức giá từ 600,000đ – 700,000đ tùy vào dung tích.

Timeless Hyaluronic Acid Serum 100% Pure

Hyaluronic-acid-la-gi

Sản phẩm đình đám đến từ thương hiệu Timeless của Mỹ ngày càng chiếm được cảm tình của các tín đồ làm đẹp trên toàn thế giới. Timeless Hyaluronic Acid Serum 100% Pure với lượng Hyaluronic acid vừa đủ sẽ giúp da bạn luôn được cấp đủ nước. Đồng thời giúp cải thiện làn da thêm khỏe mạnh, hạn chế sự bít tắc lỗ chân lông và hư tổn từ các tác nhân bên ngoài.

Sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da, sản phẩm của Timeless lại có mức giá trung bình, khoảng 150,000đ – 350,000đ.

Paula’s Choice Resist Hyaluronic Acid Booster

Hyaluronic-acid-la-gi

Một trong những sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Paula’s Choice chính là Paula’s Choice Resist Hyaluronic Acid Booster.

Với hàm lượng lớn các dưỡng chất làm đẹp nổi bật như Hyaluronic Acid, Panthenol và Ceramides, sản phẩm sẽ đem đến cho bạn làn da thực sự hoàn hảo khi được tăng cường khả năng chống lão hóa, làm đều màu và làm mờ nếp nhăn,… Là thương hiệu mỹ phầm cao cấp, mức giá của sản phẩm rơi vào khoảng 800,000đ – 1,500,000đ.

The Ordinary Hyaluronic Acid 2%+ B5a

Hyaluronic-acid-la-gi

Dòng sản phẩm của The Ordinary cũng mang những ưu điểm vô cùng ấn tượng với thành phần Hyaluronic Acid chiếm tỉ lệ 2% kết hợp với các hoạt chất vitamin, B5 cho da mềm mại.

Không chỉ được cấp ẩm, làn da của bạn sẽ được tái tạo và se khít lỗ chân lông nhờ cấu tạo Hyaluronic acid dồi dào với nhiều kích thước và hình dạng khác nhau. Mức giá của sản phẩm dao động từ 350,000đ – 500,000đ.

Hyaluronic Acid Taiyou Nhật Bản

Hyaluronic-acid-la-gi

Các sản phẩm của Nhật Bản luôn được đảm bảo về độ an toàn cũng như hiệu quả sử dụng. Hyaluronic Acid Taiyou xuất xứ từ Nhật Bản hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm vô cùng ưng ý và thoải mái.

Với thành phần HA nguyên chất 100%, làn da bạn sẽ không còn bị thiếu ẩm, chảy xệ hoặc xuất hiện vết sạm. Sản phẩm có mức giá tương đối phù hợp khoảng 200,000đ – 300,000đ, thích hợp cho mọi đối tượng khách hàng sử dụng.

Lời kết

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về Hyaluronic Acid cũng như một vài gợi ý về các sản phẩm có chứa Hyaluronic Acid tốt nhất mà bạn có thể chọn mua để chăm sóc da an toàn và hiệu quả nhất. Ngoài ra, nếu như có góp ý hoặc câu hỏi nào khác liên quan đến bài viết hoặc về làm đẹp thì đừng quên để lại lời bình của bạn trong phần dưới đây.

Hà Nhung
Hà Nhung

Xin chào các bạn, mình là Nhung! Bạn bè thân thiết thường gọi mình là Nhun Nhun. Sở thích của mình là đọc sách và du lịch, khám phá kiến thức bổ ích, những miền đất mới thông qua các trang sách và trải nghiệm thực tế trên từng chuyến đi. Tốt nghiệp Học viện Báo Chí, đến nay mình đã có gần 3 năm theo nghề viết lách. Mình hy vọng qua những bài viết mình dành nhiều tâm sức, các bạn sẽ có thêm nhiều tri thức, hiểu biết về các vấn đề đang vướng mắc, cần được giải đáp.

Theo dõi
Thông báo
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Thủ thuật máy tính - Tin học dành cho bạn
Logo